โบสถ์คาทอลิกอ้างว่า BC

โบสถ์คาทอลิกอ้างว่า BC หมายความว่าก่อนที่พระคริสต์ แต่นี้ไม่ถูกต้องวันที่ที่แน่นอนของพระคริสต์ตามพันธสัญญาใหม่ไม่ปลอดภัยและไม่มีใครสามารถพูดในสิ่งที่ปีที่เขาเกิดหรือตายถ้าที่ทั้งหมดความหมายที่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับทั้งสอง Caesars ที่เปลี่ยนแปลงปฏิทินการปรับปรุงวันของปีตามวัดใหม่ของเวลาปฏิทินเก่ามีเพียง 360 วันเป็นปกติเกือบทั่วโลก มันเป็นจำนวนที่หารได้อย่างง่ายดายโดย 10 หรือ 12 ในยุโรปและตะวันออกกลางเวลาโคจรรอบจำนวน 12 ดังนั้นเดือนที่ได้รับการพิจารณาให้มี 30 วันและแต่ละห้าวันกว่าถูกเรียกว่า 'วันแห่งความตาย' หรือคล้ายกันตามที่ระบุไว้ยังคงอยู่ในปฏิทินของชาวมายัน

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกที่เกิดขึ้นภายใต้จูเลียสซีซาร์ที่เปิดตัวปฏิทินจูเลียนกับเดือนของทั้ง 30 และ 31 วันยกเว้นกุมภาพันธ์ นี่เป็นหนึ่งใน 29 วัน จากนั้นเขาก็เสนอชื่อเข้าชิงเดือนกรกฎาคมหลังจากที่ชื่อของเขา ออกัสตัสซีซาร์ที่เดินตามรอยเท้าของเขาเปลี่ยนมันอีกครั้งในฐานะที่เขาเรียกว่าเดือนของเดือนสิงหาคมหลังจากที่ชื่อของเขาและเพราะมันมีวันน้อยกว่ากรกฎาคมเขาหักหนึ่งจากเดือนกุมภาพันธ์และมันเพิ่มขึ้นถึง 31 นี่คือเดือนที่แล้วของเขาคือเปรียบกับของจูเลียส

 

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเขาหมายถึงสามเดือนของ 31 วันลดลงในแถวเขาปรับเปลี่ยนพวกเขาเพื่อให้กันยายนและวันที่ 30 พฤศจิกายนวันยาวและตุลาคมและ 31 ธันวาคม มันเป็นปฏิทินที่เริ่มต้นในปีที่ 0 นี้และหนึ่งปีก่อนที่ 1 BC นั่นคือก่อนที่ซีซาร์ เพราะศาสนาของคอนสแตนติแย่งชิงปฏิทินสำหรับการเกิดของศาสดาของพวกเขามันอ้างว่า BC หมายความว่าก่อนที่พระคริสต์แล้วทำ AD เป็น 'Anno Domini' หรือปีของพระเจ้า